วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ป๊อกบาซึ้งรูนีย์ ให้ซัดโทษแทน มูฯเชื่อยังไม่พีก


พอล ป๊อกบา เอ่ยปากชมเวย์น รูนีย์ หลังกัปตันทีมปีศาจแดง เปิดทางให้เขาทำหน้าที่สังหารจุดโทษแทน ระหว่างเกมยูโรป้าลีก ก่อนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังถล่มเฟเนร์บาห์เชกระจุยเมื่อคืนวันพฤหัสฯ
loading...

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สยบคู่แข่งได้อย่างง่ายดายเกินคาดในฟุตบอลยูโรป้าลีก เกมกลุ่มเอ พอล ป๊อกบา ยิงให้ทีมถึง 2 ลูกในครึ่งเวลาแรก โดยหนึ่งในนั้นเป็นลูกจุดโทษ ขณะที่อีก 2 ประตูของทีมเจ้าบ้านได้มาจากอองโทนี มาร์กเซียล จุดโทษเช่นกัน กับเจสซี ลิงการ์ด ปิดท้าย จัดหนักทีมดังตุรกีไป 4-1

แมตช์นี้มูรินโญให้เวย์น รูนีย์ ลงสนามเป็นตัวจริง และสวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพ และที่ทำให้หลายคนประหลาดใจคือการที่สตาร์ทีมชาติอังกฤษยอมให้ป๊อกบากับอองโทนี มาร์กเซียล ยิงจุดโทษแทนทั้งที่หน้าที่นี้เป็นหน้าที่หลักของเขา บางคนมองว่าใจกว้าง แต่อีกมุมก็บอกสะท้อนให้เห็นถึงระดับความเชื่อมั่นที่ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว แต่ป๊อกบามิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสที่ได้เป็นคนซัดจุดโทษในเกมนี้ เผยว่าอันที่จริงแล้วเขาเอ่ยปากขอเองว่าจะให้เขายิงแทนได้หรือไม่

ผลแมตช์นี้ทำให้ยูไนเต็ดขึ้นรั้งที่ 2 ของกลุ่มเอ ตามหลังเพียงเฟเยนูร์ดด้วยผลต่างประตูได้เสีย โอกาสที่จะเข้ารอบต่อไปน่าเรียกได้ว่าหายห่วง

loading...
ป๊อกบานักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 89 ล้านปอนด์ ดีใจกับผลงานของตัวเอง รวมถึงประตูที่สองของตัวเองในนัดนี้

"ผมบอกรูนีย์ว่าผมอยากยิงจุดโทษลูกนั้น แล้วเขาก็ยอมให้ผมทำหน้าที่แทน ผมดีใจมาก โดยเฉพาะเมื่อซัดเข้าไปได้ และจากที่นักเตะอย่างเขายอมให้ผมยิงแทน ผมยิ่งรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมาก"

ทางด้านโชเซ มูรินโญ พอใจที่ป๊อกบาเริ่มโชว์ฟอร์ม แต่คิดว้ามิดฟิลด์ค่าตัวแพงที่สุดในโลกรายนี้ ยังต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักระยะ และผลงานที่เห็นยังไม่ถือว่าเป็นที่สุดสำหรับป๊อกบา

"เขายังต้องการเวลา เขาเล่นอยู่ในอิตาลีก่อนหน้านี้ ผมรู้จักฟุตบอลอิตาลีดี ผมรู้ว่าสไตล์เป็นแบบไหน ผมรู้ว่าความเร็วต่างกัน ไปอยู่อิตาลีมา 4-5 ปี แล้วกลับมาพรีเมียร์ลีก ผมไม่คิดว่าเขาจะปรับตัวได้ทันทีอยู่แล้ว".

www.thaipost.net

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น